Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Bất cập xử lý hàng giả, nhái từ người tiêu dùng

Công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái còn nhiều bất cập do nhiều lý do, trong đó một phần do thói quen của người tiêu dùng vô tình tiếp tay cho vấn nạn này.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái đã và đang trở thành một vấn nạn của toàn xã hội. Tuy nhiên, công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái còn nhiều bất cập do việc quản lý chồng chéo, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe. Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng vẫn mù mờ về khái niệm mã vạch và tem chống giả trên sản phẩm. Thậm chí, có nhiều người tiêu dùng còn không có thói quen truy xuất nguồn gốc và ít khi giữ lại các hóa đơn mua hàng.
Trên thực tế, bên cạnh một số người mua lầm phải hàng giả do khó phân biệt, vẫn có không ít người tiêu dùng biết mình đang mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng vẫn chấp nhận bởi loại hàng hóa này phù hợp với túi tiền do giá thành các mặt hàng này rất rẻ, thậm chí chỉ bằng 1/3 so với hàng thật. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm, những mặt hàng không thuộc lĩnh vực ăn uống thì có thể dùng hàng nhái như giày dép, quần áo, mỹ phẩm. Chính tâm lý này làm cho cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái càng khó khăn hơn.
Người tiêu dùng là mục tiêu của vấn nạn hàng giả, hàng nhái, nhưng cũng là người có quyền quyết định sự tồn tại của loại hàng này thông qua việc mua các sản phẩm. Vì vậy, việc người tiêu dùng từ chối dùng hàng giả và cung cấp thông tin về hàng giả, hàng nhái phát hiện được cho các cơ quan chức năng và báo chí sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc chống hàng giả, hàng nhái trên thị trường.
Theo Hoàng Thủy - Hoàng Tuyền

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: