Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Hải quan Nội Bài đòi tiền, bé gái nằm gục: Không lạ?

Câu chuyện hải quan đòi tiền "hối lộ" của Việt kiều để làm thủ tục nhập cảnh nhanh hơn đã được phản ánh rất nhiều.

Vẫn chưa xử lý
Trước việc dư luận đang xôn xao về câu chuyện được chia sẻ trên trang Facebook Chồng Tây Vợ Đông về một người mẹ đưa con từ Pháp về Việt Nam ăn Tết, bị cán bộ cửa khẩu sân bay Nội Bài (Hà Nội) vòi vĩnh tiền hối lộ, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xác nhận có sự việc trên xảy ra và đang xử lý.
Sau 2 ngày, trao đổi với Đất Việt, ngày 22/1, ông Nguyễn Đức Hùng - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: "Bên Cảng hàng không cũng chỉ mới nắm được những thông tin chung nhất về sự việc. Hiện nay, bên đồn công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài chịu trách nhiệm xử lý trực tiếp sự việc trên.
Cho đến nay, sự việc đã được giải quyết hay chưa thì bản thân Cảng hàng không cũng chưa nắm được thông tin".
Bên cạnh đó, theo ông Hùng cho biết, trong khu vực của đơn vị nào thì đơn vị đó sẽ lắp camera giám sát, chứ không thể lắp tràn lan vì có quy chế riêng.
Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có thêm bất kỳ một thông tin nào liên quan đến việc xử lý trường hợp trên.
Cũng đưa ra quan điểm về sự việc trên, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - Nguyên Trưởng khoa kỹ thuật hàng không, trường Đại học Bách Khoa TPHCM cho biết: "Sự việc này tôi cũng đã từng nghe nhiều người nói, việc hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, đặc biệt là các Việt kiều. Họ thường hướng tới các đối tượng mà họ có thể "vòi" được tiền hối lộ.
Hai quan Noi Bai doi tien, be gai nam guc: Khong la?
Cháu bé bị sốt nằm gục xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh cùng mẹ
Thậm chí, còn có hiện tượng tiền phải kẹp trong passport, thành ra cứ ai không làm theo "lệ" thì sẽ bị chậm".
Theo ông Tống, đây không phải chuyện hy hữu, vấn đề này dư luận đã lên tiếng rất nhiều, nhưng chỉ khó tìm ra bằng chứng, vì họ làm rất tế nhị.
Phần lớn, hành khách đều chấp nhận "trả tiền" cho xong dù không vừa lòng, còn một số ít hành khách, sống theo nguyên tắc không làm điều sai trái nên không đưa, thì sẽ bị gây khó dễ như vậy.
Nhưng chủ yếu hành khách chỉ than phiền như vậy, chứ không phản ánh lên các cơ quan chức năng.
Thế nhưng, ông Tống chỉ rõ: "Có một điều rất hay hiện nay, đó là những phương tiện hiện đại như điện thoại, quay video được, nhiều hành khách bất bình ghi nhận hình ảnh, thông tin đăng tải trên trang cá nhân, thì không chỉ một người biết mà hàng nghìn người có thể biết và tạo ra luồng dư luận xã hội.
Tôi chỉ thấy buồn khi thấy một hành khách đáp chuyến bay về tới quê nhà thì chỉ muốn mau chóng gặp lại người thân và nghỉ ngơi. Lẽ ra nhà nước phải có những chính sách làm việc ở sân bay, tạo những điều kiện tốt nhất cho hành khách mau chóng được giải quyết để sớm về nhà.
Ở Việt Nam thay vào đó là thái độ vòi vĩnh, gây khó dễ, tạo cảm giác khó chịu cho hành khách".
Viết thư góp ý chưa bao giờ được phản hồi
Nhìn nhận vấn đề ở góc độ nguyên nhân dẫn đến việc này, theo ông Tống là do cơ quan quản lý, do cấp trên đang có sự dung túng, biết nhưng cũng lờ đi, để cho thực trạng cứ kéo dài.
Thậm chí, do Cảng hàng không không có yêu cầu lắp đặt bắt buộc hệ thống camera nên cố tính không lắp, vì lo sợ điều gì.
Trong khi, đã làm quản lý thì phải là một người có trách nhiệm, phải điều tra nhân viên nào làm việc đó, rồi xử lý chứ không được giấu giếm.
Những bộ phận của nhà nước như Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài, có thể thăm dò hỏi những Việt kiều không công khai danh tính, làm theo các phiếu điều tra, trong đó: đánh giá lực lượng hải quan thế nào, thời gian làm thủ tục nhập cảnh, phục vụ sân bay ra sao...họ sẽ đánh giá khách quan chất lượng sân bay cho chúng ta.
Về việc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giải thích rằng, ở sân bay có rất nhiều hòm thư góp ý nhưng không nhận được phản ánh nào về sự việc trên.
Ông Tống phân tích: "Trước đây, khi đi máy bay tôi luôn có thư góp ý, nhưng chưa bao giờ nhận được phản hồi, dù cho email, số điện thoại...Tôi nhớ có lần tôi đi trên 1 chuyến bay màn hình ti vi hư hỏng, xộc xệch không xem được, tôi có phản ánh nhưng không có thư cảm ơn, không ai giải đáp, nên thành ra làm chỉ mất công".
Thế nhưng, khi sự việc xảy ra trầm trọng, thì người bị phát hiện rất hay bị đổ tội rất nặng như vật tế thần, nhưng cuối cùng sự việc vẫn tiếp diễn.
Về thông tin này, trước đó, ông Nguyễn Đức Hùng khẳng định: "Đây chỉ là trường hợp hy hữu, vì từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ nhận được thông tin nào như vậy".


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: